Dịch vụ tự công bố sản phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP cho doanh nghiệp

Với các cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ từ chính phủ, thì việc đưa sản phẩm thực phẩm ra thị trường cũng có những đổi mới đáng kể. Đó là từ tháng 2/2018, sản phẩm thường sẽ công bố chất lượng theo hình thức tự công bố. Doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm trên hồ sơ mình công bố tại cơ quan quản lý nhà nước. Tại NAPU, dịch vụ tự công bố sản phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP cho doanh nghiệp được thực hiện NHANH CHÓNG – ĐƠN GIẢN, cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tại sao phải tự công bố sản phẩm?

Tự công bố sản phẩm trước khi đưa chúng ra thị trường tiêu thụ mục đích chính là để đảm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng nhưng bên cạnh đó nó lại đem lại rất nhiều lợi ích đến cho chính cơ sở sản xuất kinh doanh khi tự công bố. Theo đó, khi thực hiện tự công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của mình, doanh nghiệp sẽ được hưởng những lợi ích như:

 Lấy được lòng tin của khách hàng đối với chất lượng các sản phẩm, tăng khả năng tiếp cận khách hàng

– Tạo lợi thế cạnh tranh với những sản phẩm cùng loại mà chưa có giấy công bố

– Thức đẩy doanh số bán hàng, tăng doanh thu

– Ổn định quy trình sản xuất sản phẩm

– Có chỗ đứng vững chắc trên thị trường

Thế nào là tự công bố sản phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP?

– Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện tự công bố thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ chứa đựng thực phẩm, vật liệu bao gói tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm;

Không tự công bố sản phẩm đối với các sản phẩm sau:

+ Sản phẩm, nguyên liệu sản xuất, nhập khẩu chỉ dùng để sản xuất, gia công hàng xuất khẩu hoặc phục vụ cho việc sản xuất nội bộ của tổ chức, cá nhân không tiêu thụ tại thị trường trong nước được miễn thực hiện thủ tục tự công bố sản phẩm.

+ Thuộc danh mục sản phẩm sau: thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt; sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi; phụ gia thực phẩm hỗn hợp có công dụng mới, phụ gia thực phẩm không thuộc trong danh mục phụ gia được phép sử dụng trong thực phẩm hoặc không đúng đối tượng sử dụng do Bộ Y tế quy định.

“Mẫu bản tự công bố sản phẩm tại NAPU”

Dịch vụ tự công bố sản phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP cho doanh nghiệp
Kết quả kiểm nghiệm và tự công bố sản phẩm (Ảnh: NAPU)

Hồ sơ tự công bố sản phẩm bao gồm:

– Bản công bố chất lượng sản phẩm (theo mẫu NAPU cung cấp).

– Giấy phép đăng ký kinh doanh (bản photo hoặc scan) trong đó có đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp.

– Phiếu kết quả kiểm nghiệm sản phẩm trong vòng 12 tháng.

– Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại nơi sản xuất (trừ hàng nhập khẩu).

– Nhãn chính sản phẩm hoặc thông tin chi tiết sản phẩm.

Trình tự thực hiện tự công bố sản phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP

– Doanh nghiệp tự công bố sản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang thông tin điện tử của mình hoặc niêm yết công khai tại trụ sở của doanh nghiệp;

– Nộp 01 bản qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ định;

– Ngay sau khi tự công bố sản phẩm, tổ chức, cá nhân được quyền sản xuất, kinh doanh sản phẩm và chịu trách nhiệm hoàn toàn về an toàn của sản phẩm đó;

– Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố của doanh nghiệp để lưu trữ hồ sơ và đăng tải tên doanh nghiệp và tên các sản phẩm tự công bố trên trang thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận.

– Có thể thấy đối với các sản phẩm được cho phép thực hiện tự công bố, các cơ quan nhà nước chỉ đóng vai trò là quản lý, không có thủ tục cho phép/ không cho phép, không còn các tiêu chuẩn hợp quy, tiêu chuẩn kỹ thuật,… các doanh nghiệp tự công bố sản phẩm chỉ cần thông báo cho cơ quan nhà nước. Tuy nhiên các cơ quan quản lý sẽ căn cứ vào bản công bố này để tăng cường hậu kiểm, nếu lấy mẫu kiểm nghiệm mà không đúng như mẫu doanh nghiệp tự công bố thì sẽ xử lý rất nghiêm.

Quy trình thực hiện tự công bố sản phẩm:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ tự công bố

– Chuẩn thông tin về sản phẩm công bố, trong đó cần chú ý các thông tin tên sản phẩm; nhãn sản phẩm; hạn sử dụng; thông tin cảnh báo; quy cách đóng gói…

– Lập chỉ tiêu kiểm nghiệm cho sản phẩm;

– Làm nhãn sản phẩm; dịch nhãn, làm nhãn phụ (đối với hàng nhập khẩu).

Bước 2: Kiểm nghiệm sản phẩm

– Quý khách hàng thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm trong thời hạn 12 tháng để nộp hồ sơ. Các tiêu chí kiểm nghiệm sản phẩm theo từng loại sản phẩm cụ thể.

– Trường hợp quý khách hàng chưa kiểm nghiệm sản phẩm, NAPU hỗ trợ xây dựng chỉ tiêu và thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm.

Bước 3: Nộp hồ sơ tự công bố

NAPU hỗ trợ doanh nghiệp trọn gói thủ tục tự công bố sản phẩm trong phạm vi TOÀN QUỐC.

Thông tin liên hệ dịch vụ

Trên đây là những thông tin về thủ tục tự công bố sản phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP theo quy định hiện hành. Nếu quý khách hàng muốn tìm dịch vụ thực hiện tự công bố sản phẩm TRỌN GÓI – NHANH CHÓNG hãy liên hệ ngay đến NAPU qua số điện thoại: 0764 247 879  –  0964 756 689 hoặc gửi về email: dichvutuvannapu@gmail.com để được tư vấn và cung cấp thông tin chính xác nhất.

 

Chủ đề liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *